Facebook Like Box
Thống kê truy cập
 50 Trong ngày
 151 Trong tuần
 50 Trong tháng
 439 Cả năm
 439 Tổng lượt xem
1 Đang online

Cách làm sạch đồ gỗ bị mốc

Cách làm sạch đồ gỗ bị mốc

Cách làm sạch đồ gỗ bị mốc, đồ gỗ nội thất như: bàn ghế gỗ phòng khách, giường ngủ,...Với khí hậu ẩm ở Việt Nam những đồ gỗ nội thất nhà bạn sẽ dễ bị hư hỏng khi thời tiết bị nồm, hoặc độ ẩm tăng cao đồ gỗ nội thất nhà bạn sẽ bị nấm mốc từng đốm mất đi tính thẩm mỹ và làm hư hại dẫn đến đồ gỗ nội thất nhanh bị hư hỏng. Nội thất Quang Anh sẽ giúp bạn cách giải quyết đơn giản nhất hiện nay.

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM SẠCH ĐỒ GỖ BỊ MỐC 

Chuẩn bị:

+ Khăn lau

+ Nước

+ Chất tẩy rửa, khử trùng

+ Giấy ráp

+ Sơn, vecni

Các bước thực hiện:

Bước 1: Lau sạch những vết nấm mốc trền bề mặt gỗ bị mốc

Đưa những đồ gỗ nội thất ra khỏi nhà và lau ở chỗ thoáng mát. Vì nấm mốc cũng là 1 dạng bào tử nguyên tản. Nếu như không may nấm mốc bay ra các sản phẩm đồ gỗ nội thất khác thì có nguy cơ gây mốc ở những vị trí mới. Nên lau kỹ và đảm bảo không bỏ sót chỗ nào vì mốc có thể lây lan trở lại.

cach-lam-sach-do-go-bi-moc

Bước 2: Dùng dung dịch tẩy rửa để đánh tan những vết mốc

Cách làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời nồm là chúng ta cần sử dụng dung dịch tẩy rửa, khử trùng hoặc cồn để đánh bay những vết nấm mốc trên bàn ghế. Với bước này các chất tẩy rửa không chỉ làm sáng lại gỗ mà còn đóng vai trò là chất diệt trùng tiêu diệt những mầm nấm mốc còn sót lại.

cach-lam-sach-do-go-bi-moc

Bước 3: Dùng giấy ráp đánh sạch

Nếu sau khi làm sạch đồ gỗ bị mốc và làm vệ sinh rồi mà bề mặt vẫn có vết bám bẩn thì đừng ngại dùng giấy giáp đánh sạch nó đi. Tất nhiên việc dùng giấy ráp bạn phải cân nhắc vì nó sẽ làm mất các lớn sơn, lớp bảo vệ của gỗ.

cach-lam-sach-do-go-bi-moc

Bước 4: Sơn lại gỗ hoặc quét lại lớp phủ bề mặt

cach-lam-sach-do-go-bi-moc

Chúng ta sử dụng sơn lại gỗ hoặc quét lại lớp phủ bề mặt gỗ.

TRƯỜNG HỢP ĐỒ GỖ BỊ MỐC NẶNG

- Pha dung dịch thuốc tẩy để xử lý đám mốc cứng đầu. Pha một chất làm sạch gia dụng như xà phòng rửa bát, thuốc tẩy và nước. Dùng 60 ml xà phòng rửa bát, 600 ml thuốc tẩy và 1,2 lít nước. Khuấy cho các thành phần trong dung dịch tan đều.

- Nhúng bàn chải cứng hoặc mút cọ rửa vào dung dịch thuốc tẩy Sau khi cọ rửa kỹ khu vực nhiễm mốc, bạn nên chuyển món đồ ra ngoài trời, cọ rửa bằng dung dịch thuốc tẩy như được mô tả, sau đó phơi khô ngoài nắng.

- Sử dụng loại giấy nhám mịn (120 đến 220 grit) để chà nhẹ lên các khu vực nhiễm mốc. Chà giấy nhám lên bề mặt gỗ khi gỗ còn ẩm để ngăn ngừa các bào tử mốc bay ra. Rửa vùng đã chà nhám bằng dung dịch thuốc tẩy và phơi khô món đồ.


Để được tư vấn, tìm hiểu thêm về Cách làm sạch đồ gỗ bị mốc tại Nội Thất Quang Anh các bạn hãy ấn ngay nút đăng ký hoặc liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:

CÔNG TY TNHH XD & NỘI THẤT QUANG ANH  

 

Địa chỉ: số 10/198B Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội 

Xưởng sản xuất: TT.Phùng, Đan Phượng, Hà Nội 

Hotline: 0913.559.069 - 0977.85.11.88

Website: noithatquanganh.net

Email: noithat.qad@gmail.com 

 

Bài viết liên quan

Viết đánh giá

Họ và tên:

Đánh giá của bạn:

Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!
Bình chọn:
Nhập mã bảo vệ:
Hỗ trợ trực tuyến